แคชเมียร์ ดินแดนสวรรค์แห่งอินเดีย

แคชเมียร์ ดินแดนสวรรค์แห่งอินเดีย

แคชเมียร์ ดินแดนสวรรค์แห่งอินเดีย

แคชเมียร์หรือสวิสเซอร์แลนด์แห่งอินเดียนั้นมีชื่อเสียงมาช้านานถึงความสวยของธรรมชาติทั้งป่าเขาลำเนาไพรและบ้านเรืออันเป็นเอกลักษณ์ แม้จะตั้งอยู่บนพื้นที่แห่งความขัดแย้งระหว่างอินเดียและปากีสถานมาเนิ่นนาน แต่ก็ไม่อาจลบเลือนภาพลักษณ์แสนงดงามของแคชเมียร์ลงได้เลย ชื่อเสียงของเมืองแห่งทุ่งเขาสลับทุ่งหญ้าจนดูคล้ายกับภูมิทัศน์ของประเทศสวิตเซอร์แลนด์นั้นดึงดูดนักเดินทางให้เยือนได้เสมอ.

ทัวร์แคชเมียร์

เมืองศรีนาการ์ เมืองหลวงของแคชเมียร์นั้นตั้งอยู่ในรัฐจัมมูและแคชเมียร์ ด้านบนสุดของอนุทวีปอินเดีย การเดินทางที่สะดวกที่สุดก็คือการขึ้นเครื่องบินจากเมืองหลวงกรุงเดลีมาที่แคชเมียร์ ใช้เวลาบินภายในประเทศราวชั่วโมงเศษๆ ก็จะมาถึงแคชเมียร์อย่างเป็นทางการ 

เชื่อหรือไม่ว่าแคชเมียร์นั้นเป็นพื้นที่ที่มีอากาศดีตลอดทั้งปี  ช่วงฤดูใบไม้ผลิ อากาศประมาณ 15-20 องศาเซลเซียส ช่วงฤดูร้อน เดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคม อากาศก็สูงสุดที่ประมาณ 30 กว่าองศาเท่านั้น ส่วนช่วงฤดูหนาวที่หนาวที่สุดก็คืออากาศติดลบ แต่จะได้ทิวทัศน์ที่สวยไปอีกแบบ เรียกได้ว่าเราสามารถมาเยือนแคชเมียร์ได้ทุกช่วงเวลา แต่ช่วงที่แนะนำกันมากว่าสวยที่สุดก็คือช่วงเดือนเมษายนและตุลาคม เพราะว่าอากาศไม่หนาวจนเกินไปและเป็นช่วงที่มีดอกไม้ผลิบานหรือใบไม้เปลี่ยนสีนั่นเอง

บ้านเรือ

การพักที่เมืองศรีนาการ์ แคชเมียร์จะมีลักษณะพิเศษกว่าเมืองอื่นๆ นั่นคือประสบการณ์ที่จะได้พักบนบ้านเรือ ซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างมากกับการตกแต่งด้วยไม้แกะสลัก ซึ่งบ้านเรือนั้นมีต้นกำเนิดเมื่อราว 200 ปีก่อน สมัยสมเด็จพระราชินีวิคตอเรียแห่งอังกฤษ ซึ่งชาวอังกฤษได้เดินทางเข้ามาในอินเดียเพื่อกอบโกยผลประโยชน์ด้านต่างๆ เรื่อยมาจนถึงแคชเมียร์นี้ ทางการจึงออกมาตราการต่อต้านชาวต่างชาติด้วยการไม่อนุญาตให้ต่างชาติเป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยบนพื้นดินได้ ที่แคชเมียร์จึงเกิดการต่อเรือจากไม้สนซีดาร์ แล้วทำเรือนั้นเป็นห้องต่างๆ เป็นเสมือนบ้านลอยน้ำ เพื่อหลีกเลี่ยงกฎหมาย ต่อมาเมื่ออินเดียได้รับเอกราช คนอังกฤษต้องกลับประเทศไป บ้านเรือทั้งหมดตกเป็นของรัฐ และมีจำนวนมากจึงถูกทิ้งร้างให้ผุพัง

ในปัจจุบันบ้านเรือได้รับการอนุรักษ์จากคนท้องถิ่น โดยเจ้าของบ้านเรือเป็นเอกชนซึ่งจะต้องเป็นผู้ที่มีภูมิเลานำในพื้นที่แคชเมียร์เท่านั้น และมีการปรับปรุงให้บ้านเรือนั้นสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ ปัจจุบันมีบ้านเรือที่ยังสวยงามสมบูรณ์ดีอยู่ราวๆ 800 ลำด้วยกัน โดยที่เรือ 1 ลำ จะมีห้องพักประมาณ 4-6 ห้อง พักได้ประมาณ ห้องละ 2-3 คน ไม่เกินนี้ โดยที่เจ้าของบ้านเรือจะเป็นผู้ดูแลทุกอย่าง ทั้งเรืองห้อง เรื่องอาหาร และการเดินทางเข้าออกโดยการนั่งเรือพาย

ทัวร์แคชเมียร์

ทัวร์แคชเมียร์ จะได้ประสบการณ์ที่น่าสนใจอีกย่างหนึ่งของการพักบ้านเรือก็คือ จะมีตลาดมาหาเราถึงที่...
ไม่ใช่เรื่องแปลกที่อยู่ๆ จะมีเสียงดังร้องเรียกเราที่ด้านหน้าของเรือ เมื่อเดินไปดูก็จะพบกับเรืออีกลำซึ่งมีของสารพัดมาเปิดตลาดขายเราจนถึงที่พัก ข้าวของที่นำมาขายก็คือของที่นักท่องเที่ยวนิยมกันทั่วไป อาทิ เครื่องประดับ สร้อย แหวน กำไล ผ้าพันคอ เสื้อ ชุดชนิดต่างๆ เรียกได้ว่ามีมาให้เสียเงินได้อย่างสะดวกสบายถึงที่ 

การเดินทางเข้าออกบ้านเรือนั้นก็ใช้เวลาสักหน่อย ด้วยต้องนั่งเรือพายเข้าออกทุกเช้าเย็น ได้บรรยากาศแบบท้องถิ่น น้ำในทะเลสาบดาลนั้นไม่ลึกมาก ราวๆ 1.5 เมตรเท่านั้น และน้ำก็สะอาดพอที่จะลงเล่นได้หากท่านต้องการในวันที่อากาศไม่หนาวจนเกินไป

ทัวร์แคชเมียร์

ทัวร์แคชเมียร์

by TL NOK

 

ทัวร์อินเดีย ทัวร์แคชเมียร์  ชมโปรแกรมทัวร์ ได้ที่ ชมโปรแกรมทัวร์ได้ที่ https://www.planetworldwide.com/kashmir-taj-mahal-21.html

 

ค้นหา : ทัวร์อินเดีย อินเดีย ทัวร์แคชเมียร์



Advertise


^
TOP